Sự mở rộng toàn cầu của giám sát AI và ứng dụng trong camera an ninh sau này.

Khoa học trí não nhân tạo (AI) đang lớn mạnh nhanh chóng trên toàn thế giới. Sự phát triển gây ngạc nhiên liên tiếp xuất hiện, từ sự bắt đầu của những video deepfake làm mờ tinh ranh giới giữa sự thật và sự dối trá, đến các thuật toán hiện đại mang thể đánh bại các người chơi giỏi nhất thế giới trong trò chơi poker phổ biến người chơi. Các đơn vị khai thác kỹ năng ai để cải thiện xử lý phân tích; những quan chức thị thành khai thác ai để quan sát tắc nghẽn liên lạc và theo dõi việc đo năng lượng sáng tạo. Tuy nhiên, ngày càng sở hữu phổ quát đất nước đang khai triển các phương tiện giám sát người nào tiên tiến để quan sát, giám sát và theo dõi công dân nhằm thực hành một loạt những mục tiêu chính sách. 1 Số hợp pháp, một số khác vi tù túng quyền và phổ biến trong số đấy rơi vào tình trạng âm u.
Để khắc phục một cách thức phù hợp các tác động của kỹ thuật này, điều quan trọng trước nhất là phải hiểu những phương tiện này đang được khai triển ở đâu và chúng đang được dùng tóm lại nào. Thật ko may, thông báo tương tự là khan hãn hữu. Để cung ứng xác định hơn, nội dung này mô tả Chỉ số quan sát toàn cầu người nào (AIGS), đại diện cho 1 trong những nỗ lực nghiên cứu trước nhất thuộc cái này. Chỉ số tổng hợp dữ liệu thực nghiệm về việc tiêu dùng giám sát ai cho 176 quốc gia trên toàn cầu. Nó ko phân biệt giữa sử dụng hợp pháp và phạm pháp giám sát ai. Thay vào ấy, mục đích của nghiên cứu là cho thấy các kỹ năng theo dõi mới đang biến đổi năng lực của những chính phủ theo dõi và giám sát những tư nhân hoặc hệ thống như vậy nào. Nó đặc trưng yêu cầu:
  • những đất nước nào đang áp dụng kỹ thuật giám sát AI?
  • Chính phủ đang triển khai các loại giám sát người nào rõ ràng nào?
  • những quốc gia và công ty đang phân phối công nghệ này?

    các phát hiện chính.

  • công nghệ quan sát ai đang lan rộng có tốc độ tốc độ hơn đến rộng rãi quốc gia hơn các chuyên gia thường hiểu. Chí ít bảy mươi lăm trong số 176 quốc gia trên thế giới đang hăng hái dùng các khoa học người nào cho mục đích quan sát. Điều này bao gồm: nền móng thành phố sáng tạo / thành thị an toàn (năm mươi sáu quốc gia), hệ thống nhận dạng gương mặt (sáu mươi bốn quốc gia) và chính sách thông minh (năm mươi 2 quốc gia).
  • Trung Quốc là một động lực chính của giám sát người nào trên toàn thế giới. Kỹ thuật liên kết với các đơn vị Trung Quốc, đặc trưng là Huawei, Hikvision, Dahua và ZTE, cung ứng kỹ thuật theo dõi ai ở sáu mươi ba quốc gia, ba mươi sáu trong số ấy đã ký kết sở hữu sáng kiến ​​Vành đai và các con phố của Trung Quốc (BRI). 1 Mình Huawei chịu nghĩa vụ phân phối kỹ thuật giám sát ai cho ít nhất năm mươi quốc gia trên toàn toàn cầu. Ko với tổ chức khác đến sắp. Nhà sản xuất kỹ thuật giám sát ai không hề người Trung Quốc to nhất tiếp theo là Tập đoàn NEC của Nhật Bản (mười bốn quốc gia).
  • những sản phẩm của Trung Quốc thường đi kèm có những khoản vay mềm để khuyến khích các chính phủ tìm vật dụng của họ. Các chiến thuật này đặc biệt mang can hệ ở tất cả các nước như Kenya, Lào, Mông Cổ, Uganda và Uzbekistan mà giả dụ không với thể ko tiếp cận được công nghệ này. Vấn đề này đặt ra các câu hỏi rối rắm về mức độ mà chính phủ Trung Quốc đang trợ cấp cho việc tậu khoa học đàn áp đương đại.
  • nhưng Trung Quốc chẳng hề là đất nước độc nhất phân phối công nghệ theo dõi đương đại trên toàn thế giới. Các đơn vị USA cũng đang vận hành trong không gian này. Công nghệ giám sát ai do những đơn vị USA cung cấp mang mặt ở ba mươi hai quốc gia. Các tổ chức quan yếu nhất của USA là IBM (mười một quốc gia), Palantir (chín quốc gia) và Cisco (sáu quốc gia). Các công ty khác mang trụ sở tại các nền dân chủ tự do, Pháp, Đức, Israel, Nhật Bản, cũng đang đóng vai trò quan trọng trong việc đa dạng kỹ thuật này. Các nền dân chủ ko thực hiện các phần thích hợp để theo dõi và quản lý sự lây lan của những kỹ thuật tinh tướng liên quan tới 1 loạt các vi phạm.
  • những nền dân chủ tự do là các người tiêu dùng chính của theo dõi ai. Chỉ số cho thấy 51% những nền dân chủ đương đại khai triển những hệ thống giám sát người nào. Ngược lại, 37 % các quốc gia chuyên chế khép kín, 41 % tất cả các nước chuyên chế bầu cử / chuyên chế cạnh tranh và 41 % những nền dân chủ bầu cử / dân chủ chủ nghĩa khai triển công nghệ quan sát ai. 1 Chính phủ trong những nền dân chủ rất nhiều đang triển khai 1 loạt khoa học giám sát, từ nền tảng thị thành an toàn đến máy ảnh nhận dạng gương mặt. Điều này không với tức là các nền dân chủ đang lạm dụng những hệ thống này. Yếu tố quan yếu nhất thiết định liệu những chính phủ sẽ khai triển kỹ thuật này cho mục đích đàn áp hay không là chất lượng quản trị của họ.
  • Chính phủ ở tất cả quốc gia chuyên chế và bán chuyên quyền dễ bị lạm dụng quan sát ai hơn chính phủ trong các nền dân chủ tự do. Một số chính phủ chuyên quyền, thí dụ, Trung Quốc, Nga, Ả Rập Saudi đang khai thác khoa học người nào cho mục đích quan sát hàng loạt. Những chính phủ khác mang thủ tục nhân quyền ảm đạm đang khai thác quan sát ai theo những cách thức hạn chế hơn để củng cố sự đàn áp. Bên cạnh đó, phần đông những bối cảnh chính trị đều có nguy cơ khai thác bất hợp pháp công nghệ quan sát người nào để đạt được các mục tiêu chính trị nhất quyết.
  • với mối quan hệ chặt chẽ giữa chi tiêu quân sự của một quốc gia và việc tiêu dùng hệ thống quan sát người nào của chính phủ: bốn mươi trong số năm mươi quốc gia ăn tiêu quân sự bậc nhất toàn cầu (dựa trên tiêu pha quân sự tích lũy) cũng sử dụng kỹ thuật theo dõi người nào.
  • Báo cáo của Freedom Freedom trên Net 2018 đã xác định mười tám đất nước trong số sáu mươi lăm người đã tiếp cận khoa học giám sát người nào do những đơn vị Trung Quốc lớn mạnh. Chỉ số AIGS cho thấy số lượng tất cả quốc gia tiếp cận kỹ thuật theo dõi người nào của Trung Quốc đã tăng lên bốn mươi bảy trong số sáu mươi lăm quốc gia vào năm 2019.
  • chú giải

  • Chỉ số AIGS biểu đạt ảnh chụp nhanh theo từng đất nước về giám sát công nghệ ai có gần như các nguồn rơi vào giữa năm 2017 và 2019. Với sự mờ nhạt của việc dùng theo dõi của chính phủ, hồ hết chẳng thể rõ ràng được vào năm cụ thể mà các nền móng hoặc hệ thống ai Đang được tiêu dùng.
  • Chỉ số AIGS tiêu dùng cùng một danh sách các quốc gia độc lập có trong Công trình Biến thể dân chủ (V-Dem) mang 2 trường hợp ngoại lệ, tổng cùng 176. 4 Danh sách đất nước V-Dem bao gồm phần lớn những chính trị độc lập trên toàn toàn cầu tuy nhiên dòng trừ những tiểu bang sở hữu dân số dưới 250.000.
  • Chỉ số AIGS ko biểu lộ danh sách số đông những đơn vị giám sát người nào hoạt động ở tất cả các nước rõ ràng. Bài viết tiêu dùng Báo cáo nguồn mở và phân tách nội dung để rút ra kết quả của nó. Theo đấy, với các giảm thiểu tích hợp nhất mực. 1 Số công ty, chả hạn như Huawei, sở hữu thể sở hữu động cơ để khiến nổi bật các kỹ năng mới trong ngành này. Những tổ chức khác đã cân nhắc nên chọn bí quyết hạ thấp mối liên hệ của họ có khoa học quan sát và đã cố tình giữ những tài liệu ra khỏi phạm vi công cùng.
  • 1 bản mẫu hầu hết của chỉ mục với thể được truy nã cập trực tuyến tại đây: https://carnegieendowment.org/files/AI_Global_Surveecting_Index1.pdf . 1 Bản đồ tương tác được gắn với chỉ số diễn đạt trực quan sự lan rộng thế giới của khoa học theo dõi ai

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lắp đặt camera an ninh loại nào tốt, hãng nào tốt?

CCTV Nghĩa là gì ? Công nghệ IVS là gì ?